เวย์ โปรตีนจากพืช คืออะไร เวย์ คือโปรตีนที่สกัดมาจากนมวัว ส่วนโปรตีนจากพืชคือโปรตีนที่สกัดมาจากพืช เช่น โปรตีนถั่วเหลือง แน่นอนว่าย่อมมีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องรองรสชาติ เนื้อสัมผัส สำหรับคุณประโยชน์นั้นแทบไม่ต่างกันเลย ไม่ว่าจะเวย์ โปรตีน หรือโปรตีนจากพืชล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะร่างกายของเราต้องการโปรตีนสารอาหารสำหรับเพื่อให้ร่างกายเจริญเติบโต เสริมสร้างกล้ามเนื้อ บำรุงร่างกายให้แข็งแรง โดยเฉพาะผู้ที่ออกกำลังกาย ควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเยอะๆ 

อาหารที่มีโปรตีน 

เมื่อพูดถึงอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนั้นมีมากมาย เช่น เนื้อสัตว์ นม ไข่ พืชตระกูลถั่ว ฯลฯ อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากเนื้อสัตว์แม้จะมีโปรตีนสูงแต่ต้องระมัดระวังในการทาน เนื่องจากโปรตีนจากเนื้อสัตว์มักมีไขมันสูงและมีคอเลสเตอรอลสูงด้วยเช่นเดียวกัน เสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ปัจจุบันหลายคนหันมาทานโปรตีนจากพืชทดแทนเพราะมีไขมันต่ำและคอเลสเตอรอลต่ำแถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมายหลายด้าน 

เวย์ โปรตีนจากพืช ต่างกันยังไง 

  • ในเรื่องของรสชาติ เวย์โปรตีนจะไม่มีรสชาติความเป็นถั่วเลยเนื่องจากเป็นโปรตีนที่สกัดมาจากนมวัว รสชาติจะมีความมัน ส่วนโปรตีนจากพืช เช่น โปรตีนถั่วเหลืองรสชาติจะมีความเป็นถั่ว ได้กลิ่นถั่วเหลืองมีความมันอร่อย ปัจจุบันอาหารเสริมเวย์ โปรตีนและโปรตีนถั่วเหลือง มีการแต่งสีสันให้น่าทาน แต่งกลิ่นให้หอม แต่งรสชาติให้สามารถทานได้ง่ายขึ้น 
  • เนื้อสัมผัสของเวย์ โปรตีนจะมีความนุ่ม ละมุนเป็นครีมมี่ ดื่มแล้วฟินมาก ส่วนโปรตีนจากพืชอย่างถั่วเหลือง หรือถั่วสายพันธุ์อื่นๆ จะมีเนื้อสัมผัสแข็งกระด้าง ไม่นุ่มละมุมเหมือนเวย์ โปรตีน 
  • สำหรับอายุการเก็บรักษา เวย์ และโปรตีนจากพืชมีอายุการเก็บรักษานานพอๆ กันเนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เวลาทานควรสังเกตที่ฉลากของบรรจุภัณฑ์ ตรวจสอบวัน เดือน ปีที่ผลิตและวันหมดอายุให้ดี หากทานอาหารเสริมที่หมดอายุไปแล้ว เสี่ยงที่จะท้องเสียได้ 

เวย์ โปรตีน หรือโปรตีนจากพืช ต่างก็มีดีไม่แพ้กัน ถามว่าเลือกแบบไหนดี สำหรับผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ควรเลือกเวย์ โปรตีนไอโซเลตเนื่องจากมีปริมาณแลตโตสต่ำ มีการสกัดเอาแลตโตสออกไปจนเกือบหมด หรือจะเปลี่ยนมาทานโปรตีนจากพืช อย่างโปรตีนจากถั่วเหลืองแทนก็ได้ นอกจากนั้นคนที่ทานมังสวิรัติหรือทานอาหารเจ ยังสามารถทานโปรตีนถั่วเหลืองได้อีกด้วยเพราะเป็นโปรตีนที่สกัดมาจากพืช 100% การเลือกอาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลือง แนะนำโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลตเพราะมีการสกัดเอากากใยและไขมันทิ้งไป เหลืองไว้เพียงโปรตีนเข้มข้นสูงถึง 90% เลยทีเดียว 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Explore More

3 วิธีขายกระเป๋าแบรนด์เนมยังไงให้ปัง

ร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์
November 19, 2021 0 Comments 1 tag

ส่วนใหญ่ช่วงนี้มีคนเอาของมาขายจำนวนมาก ทั้งสินค้าแบรนด์เนมไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม เครื่องประดับต่าง ๆ หรือสินค้าอื่น ๆ เราอาจจะเลือกขายสินค้าที่ได้ราคาดี ในกลุ่มที่มีคนรักกระเป๋าแบรนด์เนม วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ 3 วิธีขายกระเป๋าแบรนด์เนมยังไงให้ปัง มาฝากทุกคนกันค่ะ 1.ฝากร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์ เป็นธรรมดาถ้าจะเริ่มขายแต่เรายังมีสินค้าไม่มาก การฝากขายที่ร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์ที่ได้รับความนิยม และมียอดฟอลจำนวนมาก อาจช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าของเรา และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม การติดต่อร้านดังกล่าวจึงเป็นวิธีที่ดีในการปล่อยสินค้าและช่วยทำให้เราขายสินค้าออกไปได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เราอาจฝากขายกับร้านที่เป็นตัวกลางในการรับซื้อของแบรนด์เนมได้เช่นกัน เพื่อเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าของเรามากขึ้น 2.ไลฟ์สดขายของผ่านช่องทางออนไลน์  การไลฟ์สดเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญ ที่ช่วยสร้างยอดขายให้กับสินค้าของเรา เพราะมักจะมีคนติดตามและเข้ารับชม เราอาจเลือกไลฟ์สดในตอนเวลาที่มีผู้เข้าชมจำนวนมาก เช่น ตอนหลังเลิกงาน หรือช่วงเย็นวันเสาร์ หรืออาทิตย์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกระเช้าสก๊อต

กระเช้าสก๊อต
November 20, 2021 0 Comments 1 tag

หากถามถึงของขวัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงปีใหม่ก็คงจะหนีไม่พ้นกระเช้าของขวัญชนิดต่างๆ อย่างแน่นอนเพราะว่าเทศกาลปีใหม่ เป็นเทศกาลแห่งการมอบของขวัญและส่งต่อสิ่งดีๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่มีญาติผู้ใหญ่ที่ตนเองเคารพรักแล้วด้วยล่ะก็ คงจะกำลังคิดกลัดกลุ้มกันอยู่ใช่หรือไม่ว่าเราจะเลือกเป็นของขวัญอะไรดีให้ผู้ใหญ่ ซึ่งกระเช้าสก๊อตเองก็ถือว่าตอบโจทย์ไม่แพ้กัน จุดเด่นของกระเช้าแบรนด์นี้ก็คือความงดงาม อลังการ และใส่ใจต่อสุขภาพของผู้รับนั่นเอง หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ปรารถนาจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนที่เรารัก มาหาความรู้เกี่ยวกับตะกร้าสก๊อตกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไรบ้าง  1.เลือกผลิตภัณฑ์จากสก๊อตอันไหนดี   ถ้าเราสำรวจผลิตภัณฑ์ยี่ห้อสก๊อต เราก็คงจะเห็นกันแล้วใช่หรือไม่ว่ามีหลายต่อหลายอย่างเลยทีเดียว แล้วเราจะเลือกอะไรมาใส่ในกระเช้าของเราดี นี่ก็คือโจทย์ยาก ขอแนะนำเลยว่าให้เลือกเป็น สก๊อต ซุปไก่สกัด สำหรับผู้ป่วยที่กำลังพักฟื้น หรือคนที่ทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำ บางครั้งอาจจะเลือกให้กับหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องใช้สมองมากก็ได้ ในขณะที่หากว่าเป็นสก๊อตรังนก เราก็อาจจะต้องเลือกเป็นการมอบให้กับคนสูงวัย เพราะว่ารังนกสามารถบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกัน สำหรับใครที่ต้องการเลือกผลิตภัณฑ์อย่างสกีอตเพียวเร่ ก็ต้องพิจารณาเช่นกันว่าเหมาะสมหรือไม่ อย่างไร

ประโยชน์ของเครื่องกรองอุตสาหกรรมระบบ RO

เครื่อง กรอง อุตสาหกรรม
September 29, 2022 0 Comments 1 tag

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากพูดถึงระบบการกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะในเครื่องกรองน้ำที่ใช้ในครัวเรือนหรือเครื่อง กรอง อุตสาหกรรม คงหนีไม่พ้นระบบที่เรียกว่า RO ซึ่งเป็นระบบการกรองประสิทธิภาพสูง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือนี้ ก็อาจไม่รู้ว่า ระบบ RO มีข้อดีอย่างไร ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมมาให้คุณได้อ่านและทำความเข้าใจเพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องมือที่ตอบโจทย์ความต้องการ ประโยชน์ของเครื่อง กรอง อุตสาหกรรมระบบ RO การนำระบบ RO เข้ามาใช้ในเครื่อง กรอง อุตสาหกรรมมีผลโดยตรงกับคุณภาพของน้ำโดยตรง โดยข้อดี ดังต่อไปนี้ 1. เป็นระบบช่วยให้น้ำสะอาดมากที่สุด ระบบกรองน้ำ RO หรือ Reverse