เวย์ โปรตีนจากพืช คืออะไร เวย์ คือโปรตีนที่สกัดมาจากนมวัว ส่วนโปรตีนจากพืชคือโปรตีนที่สกัดมาจากพืช เช่น โปรตีนถั่วเหลือง แน่นอนว่าย่อมมีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องรองรสชาติ เนื้อสัมผัส สำหรับคุณประโยชน์นั้นแทบไม่ต่างกันเลย ไม่ว่าจะเวย์ โปรตีน หรือโปรตีนจากพืชล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะร่างกายของเราต้องการโปรตีนสารอาหารสำหรับเพื่อให้ร่างกายเจริญเติบโต เสริมสร้างกล้ามเนื้อ บำรุงร่างกายให้แข็งแรง โดยเฉพาะผู้ที่ออกกำลังกาย ควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเยอะๆ 

อาหารที่มีโปรตีน 

เมื่อพูดถึงอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนั้นมีมากมาย เช่น เนื้อสัตว์ นม ไข่ พืชตระกูลถั่ว ฯลฯ อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากเนื้อสัตว์แม้จะมีโปรตีนสูงแต่ต้องระมัดระวังในการทาน เนื่องจากโปรตีนจากเนื้อสัตว์มักมีไขมันสูงและมีคอเลสเตอรอลสูงด้วยเช่นเดียวกัน เสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ปัจจุบันหลายคนหันมาทานโปรตีนจากพืชทดแทนเพราะมีไขมันต่ำและคอเลสเตอรอลต่ำแถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมายหลายด้าน 

เวย์ โปรตีนจากพืช ต่างกันยังไง 

  • ในเรื่องของรสชาติ เวย์โปรตีนจะไม่มีรสชาติความเป็นถั่วเลยเนื่องจากเป็นโปรตีนที่สกัดมาจากนมวัว รสชาติจะมีความมัน ส่วนโปรตีนจากพืช เช่น โปรตีนถั่วเหลืองรสชาติจะมีความเป็นถั่ว ได้กลิ่นถั่วเหลืองมีความมันอร่อย ปัจจุบันอาหารเสริมเวย์ โปรตีนและโปรตีนถั่วเหลือง มีการแต่งสีสันให้น่าทาน แต่งกลิ่นให้หอม แต่งรสชาติให้สามารถทานได้ง่ายขึ้น 
  • เนื้อสัมผัสของเวย์ โปรตีนจะมีความนุ่ม ละมุนเป็นครีมมี่ ดื่มแล้วฟินมาก ส่วนโปรตีนจากพืชอย่างถั่วเหลือง หรือถั่วสายพันธุ์อื่นๆ จะมีเนื้อสัมผัสแข็งกระด้าง ไม่นุ่มละมุมเหมือนเวย์ โปรตีน 
  • สำหรับอายุการเก็บรักษา เวย์ และโปรตีนจากพืชมีอายุการเก็บรักษานานพอๆ กันเนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เวลาทานควรสังเกตที่ฉลากของบรรจุภัณฑ์ ตรวจสอบวัน เดือน ปีที่ผลิตและวันหมดอายุให้ดี หากทานอาหารเสริมที่หมดอายุไปแล้ว เสี่ยงที่จะท้องเสียได้ 

เวย์ โปรตีน หรือโปรตีนจากพืช ต่างก็มีดีไม่แพ้กัน ถามว่าเลือกแบบไหนดี สำหรับผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ควรเลือกเวย์ โปรตีนไอโซเลตเนื่องจากมีปริมาณแลตโตสต่ำ มีการสกัดเอาแลตโตสออกไปจนเกือบหมด หรือจะเปลี่ยนมาทานโปรตีนจากพืช อย่างโปรตีนจากถั่วเหลืองแทนก็ได้ นอกจากนั้นคนที่ทานมังสวิรัติหรือทานอาหารเจ ยังสามารถทานโปรตีนถั่วเหลืองได้อีกด้วยเพราะเป็นโปรตีนที่สกัดมาจากพืช 100% การเลือกอาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลือง แนะนำโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลตเพราะมีการสกัดเอากากใยและไขมันทิ้งไป เหลืองไว้เพียงโปรตีนเข้มข้นสูงถึง 90% เลยทีเดียว 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Explore More

มาทำความรู้จักกับพื้นไม้ลาบิเบตก่อนตัดสินใจปูพื้น

โครงการ บ้าน เดี่ยว ชั้น เดียว ชลบุรี
September 19, 2022 0 Comments 1 tag

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าวัสดุการปูพื้นบ้านนั้นมีหลากหลายแบบ ซึ่งความชอบของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป หลายคนชื่นชอบวัสดุที่ทำจากไม้ ซึ่งพื้นไม้ก็มีหลายแบบอีกเช่นกัน ในวันนี้จะขอมานำเสนอพื้นไม้ลาบิเนต พื้นไม้ยอดฮิตกันก่อนว่าคืออะไร เหมาะกับบ้านแบบไหน ก่อนที่จะตัดสินใจปูด้วยพื้นไม้ลาบิเนตกันเลย พื้นไม้ลาบิเนตคืออะไร ลามิเนต คือกระบวนการผลิตแบบนึงที่เอาแผ่นวัสดุซ้อนทับกันเป็นชั้นๆ และบีบอัดเพื่อให้เกิดเป็นวัสดุแบบใหม่ หรือถ้าให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ก็ขอยกตัวอย่าง “พื้นไม้ลามิเนต” คือการนำเอาวัสดุที่เป็น ไม้ เศษไม้ เศษหิน หรือแผ่นฟิล์ม มาบีบอัดรวมกันเป็นชั้นๆ  แผ่นลามิเนต ถูกผลิตขึ้นเพื่อมาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่ต้องการพื้นที่คล้ายไม้จริง หรือไม้ปาร์เก้ จะมีความหนาที่นิยมใช้กันอยู่ที่ 8 มิลลิเมตร ถึง 12 มิลลิเมตร

ดอกไม้แห้ง “ข้อดีควรเลือกใช้” 

ดอกไม้ แห้ง
February 28, 2022 0 Comments 1 tag

ปัจจุบันนั้นอุปกรณ์การตกแต่งนั้นมีความสำคัญอย่างมากในแต่ละงาน  ก็จะมีความแตกต่างกันในการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ในการตกแต่ง  แต่ถึงแม้ว่าจะมีอุปกรณ์ในการตกแต่งที่หลากหลาย ก็ตาม แต่ว่าหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความนิยมการใช้งานอย่างแพร่หลายนั้นก็คือ “ดอกไม้ แห้ง”    เก็บไว้ได้อย่างยาวนาน   ข้อดีของดอกไม้แห้งนั้นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ในเรื่องของ “การเก็บรักษา” เนื่องดอกไม้แห้งนั้นค่อนข้างเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่สามารถเก็บไว้อย่างยาวนานอย่างมาก  ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีอย่างมากเพราะว่าบางคนนั้นชอบที่จะเก็บรักษา และ ต้องการเก็บไว้เป็นที่ระลึก  ซึ่งดอกไม้แห้งนั้นจะสามารถเก็บรักษาได้อย่างยาวนานอย่างมาก โดยสามารถเก็บรักษาได้หลากหลายปีอย่างมาก ซึ่งถึงแม้ว่าเวลาผ่านไปนานก็ตามก็ยังเก็บไว้ได้ด้วยเช่นกัน และแน่นอน ว่าจะไม่เสียรูปร่าง หรือ ทรงกลิ่นเหม็นด้วยเช่นกันนับว่าเป็นหนึ่งในข้อดี  อย่างมากสำหรับดอกไม้แห้ง  สามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย  ดอกไม้แห้งนั้นมีอีกหนึ่งในข้อดีอย่างมาก นั้นคือในเรื่องของ การสามารถประยุกต์ใชได้อย่างหลากหลายอย่างมาก โดยสิ่งที่น่าสนใจของดอกไม้แห้งนั้นคือ

ซื้อของจากจีนดีอย่างไร

ซื้อของจากจีน
November 23, 2021 0 Comments 1 tag

การสั่งของจากจีนอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับนักช็อปปิ้งที่อยากได้ของถูก ราคาดี แถมค่าขนส่งก็ยังถูกอีกด้วย ยิ่งสั่งสินค้าจากจีนเอง ซื้อกับแม่ค้าที่จีนโดยตรง โดยไม่ผ่านนายหน้าจะยิ่งได้ของในราคาที่ถูกจนน่าตกใจ เพราะเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนในยุคนี้เลือกทำกัน นำเข้าจากจีนผ่านหลากหลายช่องทางของไทย มีให้เลือกมากมาย เรื่องการนำเข้าสิ่งของไม่ใช่เรื่องยากเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป ถ้าหากสงสัยขั้นตอนตรงไหนของการสั่งสินค้าจากจีน ก็สามารถเลือกหาดูรีวิวของคนที่เคยสั่งในเว็บไซต์ต่างๆได้เลย นอกจากนั้นในยูทูปจะมีผู้คนที่มารีวิวและยังมีการเปรียบเทียบราคา ช่องทาง ให้อีกด้วย ซึ่งทำให้สามารถเปรียบเทียบราคาร้านในจีนได้ด้วยตัวเอง เช่น ในแอพพลิเคชัน Taobao ก็มีสินค้าให้ลูกค้าเลือกนำเข้ามากมายจากทั่วทุกสารทิศ อยากได้เกรดไหน ไซส์ไหน ขนาดเท่าไร สามารถเลือกสั่งซื้อได้เลยในเว็บที่ดัง ๆ ของจีน  ซื้อของจากจีนน่ากลัวหรือไม่ ต้องบอกก่อนว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง