จังหวัดสงขลานั้นเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวอย่างมาก อย่างเช่นหาดใหญ่นั้นก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีอย่างมาก  แต่ว่าสำหรับคนที่ต้องการจะหางานหาดใหญ่ จะมีงานอะไรให้เราได้ทำบ้าง และ งานอะไรบ้างที่จะเป็นงานยอดฮิต และ เราจะสามารถประกอบอาชีพได้ มาลองดูกันดีกว่านะครับว่างานในหาดใหญ่นั้นจะมีงานอะไรที่รองรับการทำงานของเราได้บ้าง และ เรานั้นจะสามารถประกอบอาชีพอะไรได้บ้าง 

เปิดร้านให้เช่ารถมอเตอร์ไซต์  

เนื่องจากว่าบางคนนั้นมาจากต่างจังหวังที่ห่างใกล และ  นั่งรถประจำทางมาเพื่อมาเที่ยว ความสะดวกสบายในการเดินทางนั้นสำคัญฮย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกทำเลอย่างหาดใหญ่ให้เรานั้นลองทุนสัก 1 ก้อนไปเปิดธุรกิจร้านให้เช่ามอเตอร์ไซต์นั้นอาจจะเป็นอีกหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจอย่างมาก  และ น่าจะเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างกำไรให้กับเราได้ไม่น้อย เพียงแต่ว่าอาจจะต้องใช้เวลาในการศึกษาจากหลากหลายแหล่งการเรียนรู้เพื่อให้ธุรกิจของเรานั้นดำเนินการไปอย่างได้ด้วยดี  

ขายของแฮนเมด์  

เนื่องด้วยเป็นจังหวัดที่เป็นจังหวัดของการท่องเที่ยง ดังนั้นในเรื่องของของฝากนั้นจึงเป็นอีกอย่างที่น่าสนใจอย่างมาก และ หากว่าเรานั้นมีความสามารถในการทำของแฮนเมด์ด้วยแล้วการจะขายของแฮนเมด์นั้นไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพียงแต่เราอาจจะต้องมีการโปรโมทสินค้าของเราให้เป้นที่รู้จักมากขึ้นเพื่อทำให้ร้านของเรานั้นไปได้ใกลมากขึ้น และ ลดความเสี่ยงในการขาดทุนได้มากขึ้น  

พนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์  

หลากหลายธุรกิจอย่างมากที่จะต้องการพนักงานประชาสัมพันธ์ซึ่งถ้าหากว่าเรานั้นมีความสามารถในด้านการประชาสัมพันธ์ หรือ เรียนจบมาจากด้านนี้โดยตรงนั้นการที่เราจะมองหางานหาดใหญ่ได้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะว่าทุกธุรกิจนั้นจะต้องการพนักงานฝ่ายนี้โดยตรงเพื่อให้ธุรกิจนั้นเติบโตได้ดี และ มีฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้เป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความต้องการอย่างมาก เพราะว่าต้องการการประชาสัมพันธ์ที่ทำให้ทุกคนได้เข้าถึงธุรกิจได้มากขึ้น  

พนักงานด้านการโรงแรมทุกด้าน 

พนักงานด้านโรงแรมนั้นเป็นอีกหนึ่งที่สำคัญอย่างมากเนื่องด้วยพนักงานในสาขานี้มีคาวมจำเป็นต่อพนักงานที่ต้องการท่องเที่ยว อย่างมากเพราะว่าจังหวัดสงลานั้นมีโรงแรมที่หลากหลายขนาดในการเปิดให้บริการนั้นจึงทำพนักงานทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องโรงแรมนั้นมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ตั้งแต่พนักงานต้อนรัยไปจนถึงผู้จัดการโรงแรม พ่อครัว และ ตำแหน่งอื่น ๆ เพราะว่าทุกที่นั้นเกือบจะเป็นโรงแรมทั้งหมด จึงทำให้ทุกโรงแรมนั้นต้องการพนักงานในส่วนนี้อย่างมากเพื่อคอยช่วยเหลือธุรกิจของโรงแรมให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น  

นี้เป็นเพียงอาชีพบางส่วนที่มีความต้องการอย่างมากของจังหวัดสงขลา ดังนั้นสำหรับที่กำลังมองหางานหาดใหญ่อยู่นั้นการหางานรองรับไว้ก่อนที่ตัวเองจะไปนั้นจะช่วยเราได้อย่างมาก และ เราควรจะชเคให้ดีก่อนนะครับว่างานที่เราอยากทำ หรือ อาชีพที่เราสนใจนั้นมีในจังหวังนั้น ๆ หรือไม่เพราะว่าถ้าหากว่าไปแล้วไม่มีงานให้เราได้เลือกทำ อาจจะเป็นผลเสียต่อตัวเราอย่างมากด้วยนะครับ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Explore More

3 วิธีขายกระเป๋าแบรนด์เนมยังไงให้ปัง

ร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์
November 19, 2021 0 Comments 1 tag

ส่วนใหญ่ช่วงนี้มีคนเอาของมาขายจำนวนมาก ทั้งสินค้าแบรนด์เนมไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม เครื่องประดับต่าง ๆ หรือสินค้าอื่น ๆ เราอาจจะเลือกขายสินค้าที่ได้ราคาดี ในกลุ่มที่มีคนรักกระเป๋าแบรนด์เนม วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ 3 วิธีขายกระเป๋าแบรนด์เนมยังไงให้ปัง มาฝากทุกคนกันค่ะ 1.ฝากร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์ เป็นธรรมดาถ้าจะเริ่มขายแต่เรายังมีสินค้าไม่มาก การฝากขายที่ร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์ที่ได้รับความนิยม และมียอดฟอลจำนวนมาก อาจช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าของเรา และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม การติดต่อร้านดังกล่าวจึงเป็นวิธีที่ดีในการปล่อยสินค้าและช่วยทำให้เราขายสินค้าออกไปได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เราอาจฝากขายกับร้านที่เป็นตัวกลางในการรับซื้อของแบรนด์เนมได้เช่นกัน เพื่อเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าของเรามากขึ้น 2.ไลฟ์สดขายของผ่านช่องทางออนไลน์  การไลฟ์สดเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญ ที่ช่วยสร้างยอดขายให้กับสินค้าของเรา เพราะมักจะมีคนติดตามและเข้ารับชม เราอาจเลือกไลฟ์สดในตอนเวลาที่มีผู้เข้าชมจำนวนมาก เช่น ตอนหลังเลิกงาน หรือช่วงเย็นวันเสาร์ หรืออาทิตย์

ธุรกิจ Shipping เป็นกลไกสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทย

shipping นำเข้าสินค้าจากจีน
August 1, 2022 0 Comments 1 tag

ปัจจุบันการขนส่งสินค้าจากจีนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของระบบการค้าภายในประเทศและระหว่างประเทศ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จึงทำให้ธุรกิจ Shipping นำเข้าสินค้าจากจีนในปัจจุบันมีการขยายตัวที่สูงและรวดเร็ว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีอัตราการขยายตัวอยู่ในระดับสูง Shipping คืออะไร Shipping หรือที่เรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า ตัวแทนออกของ Shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ที่ผ่านการอบรมการสอบการทดสอบโดยกรมศุลกากรเป็นผู้กำหนดและเป็นผู้อนุญาติให้เป็นตัวแทน โดย Shipping นำเข้าสินค้าจากจีน จะช่วยลดปัญหาต่างๆและความยุ่งยากที่เป็นสาเหตุอันเกิดมาจากการไม่รู้ระเบียบพิธีการ ซึ่ง Shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ถือเป็นตัวแทนผู้นำเข้าส่งออกที่คอยอำนวยความสะดวกในการดำเนินการด้านเอกสาร สำหรับการส่งออกหรือนำเข้าสินค้า โดยขั้นตอนการทำงานนั้นเริ่มจากทาง Shipping นำเข้าสินค้าจากจีน ได้รับเอกสารการนำเข้าส่งออกสินค้าจากบริษัท และทำการตรวจสอบเอกสาร

ความแตกต่างของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

บิ้วอินคอนโดราคาถูกและคุณภาพดีที่สุด
November 9, 2021 0 Comments 0 tags

“built-in (บิ้วอิน)” คืออะไร สำหรับคนที่มีความคิดหรือโครงการที่จะซื้อบ้านใหม่ ซื้อคอนโดใหม่ หรือคนที่คิดจะรีโนเวทบ้านใหม่ คงเคยได้ยินคำว่า “เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน” มาไม่มากก็น้อย แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังสงสัยอยู่ว่า บิ้วอิน คืออะไร ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ปกติอย่างไร วันนี้เรามาหาคำตอบกัน built-in (บิ้วอิน) คือเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเฉพาะเจาะจงเพื่อติดตั้งในพื้นที่นั้นๆ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ถูกออกแบบ และจัดวางเพื่อพื้นที่บริเวณนั้นโดยเฉพาะ เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบติดแล้วติดเลย เฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้อาจทำขึ้นจากโรงงานหรือประกอบที่หน้างาน ประการแรก เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสามารถออกแบบได้ตามต้องการ ไม่ว่าเราจะต้องการดีไซน์แบบไหน รูปแบบอย่างไร ใช้วัสดุอะไร หรือมีฟังก์ชั่นการใช้งานแบบไหน