ในวิกฤตเศรษฐกิจการโรคระบาดของเชื้อไวรัสที่มีการแทรกตัวอยู่เต็มไปหมดในบรรยากาศทั่วไป ที่เราต้องหายใจเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งนับว่าเป็นความอันตรายและเป็นสิ่งที่จะก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บกับมนุษย์ตามมาได้ จึงเริ่มมีหลายหลายคนที่มองหาเครื่องดูดความชื้น dehumidifier เพื่อเข้ามาช่วยให้สภาพอากาศโดยรอบของพื้นที่ที่พักอาศัยหรือพื้นที่ทำงานมีความปลอดโปร่งมีสภาพอากาศที่ปลอดภัย ไม่มีสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคใด ๆ แอบแฝงอยู่ภายในอากาศที่จะทำให้ก่อเป็นมลภาวะทางระบบหายใจและยังเกิดผลเสียอื่น ๆ อีกมากมายตามมาได้อย่างไม่รู้จบ ซึ่งเครื่องดูดความชื้นนี้นั้นบางคนอาจจะยังคาดไม่ถึงว่ามันมีประโยชน์มากมายต่อชีวิตของเราวันนี้เราได้รวบรวมคุณประโยชน์ดี ๆ ของเจ้าเครื่องดูดความชื้น dehumidifier นี้มาไว้ให้แล้วจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

  1. ช่วยลดอาการภูมิแพ้หรือลดความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ เนื่องจากภายในความชื้นนั้นมักเป็นสภาวะที่ดีที่สุดที่เชื้อโรคจะเจริญเติบโต จึงไม่แปลกเลยที่ที่พักอาศัยใดมีความชื้นในปริมาณที่มากเกินไปอาจจะบ่งบอกได้ว่ามีการเจริญเติบโตของเชื้อโรคอย่างยิ่งยวดเช่นเดียวกัน ดังนั้นการดูดความชื้นหรือควบคุมปริมาณความชื้นด้วยเครื่องดูดความชื้น dehumidifier นี้จะทำให้ผิวหนังของเราไม่สูญเสียความชื้น พูดอีกนัยหนึ่งก็คืออยู่ในสภาวะที่ไม่ทำร้ายผิว ไม่ทำให้ผิวพรรณของเรานั้นแห้งกร้าน แต่จะเป็นการตัดวงจรเชื้อโรคไม่ให้สามารถเจริญเติบโตหรือแพร่ระบาดภายในที่พักอาศัยของเราได้

ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินหรือเครื่องใช้ภายในบ้าน เนื่องจากสิ่งของบางชนิดเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทนต่อสภาวะความชื้นสูง ๆ ได้ซึ่งในบางบริเวณของบ้านอาจจะมีการสะสมความชื้นเอาไว้ที่บริเวณใดบริเวณหนึ่ง หากเราปล่อยปละละเลยและไม่ได้ทำการแก้ไขในทันทีทันใด อาจส่งผลให้ความชื้นเหล่านี้ก่อตัวแล้วทำให้สิ่งของบางชนิดไม่ว่าจะเป็นไม้ซึ่งอาจจะส่งผลต่อคุณสมบัติการใช้งานหรือเป็นสิ่งที่เอื้อต่อการให้แมลงสัตว์รบกวนเข้ามาอยู่อาศัยได้นั่นเอง รวมทั้งอุปกรณ์ที่เป็นเหล็กหากเป็นบริเวณที่มีความชื้นสูงอาจส่งผลให้ผิวหน้าของเหล็กเกิดสนิมเหล็กได้ ซึ่งจะมีผลต่อความสวยงามและความคงทนถาวรในการใช้งานสิ่งของเหล่านั้น ต้องบอกเลยว่ามันจะกลายเป็นปัญหาที่บานปลายต่อไปไม่รู้จบ หากเราไม่ยอมแก้ไขให้ถูกวิธี ซึ่งการใช้เครื่องดูดความชื้น dehumidifier นี้จะช่วยยืดระยะเวลาไม่ให้เฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ภายในบ้านนั้นเสื่อมก่อนเวลาหรือบวมเนื่องมาจากการสะสมของไอน้ำที่มาพร้อมกับความชื้นภายในสถานที่นั้นนั่นเอง ซึ่งมักเป็นสิ่งที่เราอาจคาดไม่ถึงถึงผลกระทบที่มันอาจจะตามมาได้ดังนั้นการหมั่นสังเกตและเฝ้าระวังถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งควบคู่กับการลดปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ จะทำให้เราอยู่ภายในที่พักอาศัยของเราได้อย่างมีความสุข

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Explore More

ประโยชน์ของเครื่องกรองอุตสาหกรรมระบบ RO

เครื่อง กรอง อุตสาหกรรม
September 29, 2022 0 Comments 1 tag

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากพูดถึงระบบการกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะในเครื่องกรองน้ำที่ใช้ในครัวเรือนหรือเครื่อง กรอง อุตสาหกรรม คงหนีไม่พ้นระบบที่เรียกว่า RO ซึ่งเป็นระบบการกรองประสิทธิภาพสูง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือนี้ ก็อาจไม่รู้ว่า ระบบ RO มีข้อดีอย่างไร ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมมาให้คุณได้อ่านและทำความเข้าใจเพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องมือที่ตอบโจทย์ความต้องการ ประโยชน์ของเครื่อง กรอง อุตสาหกรรมระบบ RO การนำระบบ RO เข้ามาใช้ในเครื่อง กรอง อุตสาหกรรมมีผลโดยตรงกับคุณภาพของน้ำโดยตรง โดยข้อดี ดังต่อไปนี้ 1. เป็นระบบช่วยให้น้ำสะอาดมากที่สุด ระบบกรองน้ำ RO หรือ Reverse

คำถามการกำจัดปลวก “เรากำจัดปลวกเองได้จริงหรือไม่”

วิธีกำจัดปลวก
June 14, 2022 0 Comments 1 tag

เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะต้องเจอกับปัญหาอย่างหนักนั้นคือ “ปลวก” ปลวกนั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในปัญหาที่จะสร้างความลำบากให้กับทั้งบ้าน และ เรื่องของความเสียหายได้ดีอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันนั้นบ้านที่มีปลวกนั้นก็มีอยู่มากมากด้วยเช่นกัน และ เชื่อว่าหลากลหายคนนั้นอาจจะมีคำถามในเรื่องของการเลือกวิธีการกำจัดปลวก และ อาจจะสงสัยว่าเรานั้นจะสามารถที่จะกำจัดปลวกได้ด้วยตัวเองหรือไม่ เราจะมาลองหาคำตอบในบทความนี้กัน    การกำขัดปลวกด้วยสมุนไพร   การกำจัดปลวกด้วยสมุนไพรนั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่เราได้ยินบ่อยมาก ซึ่งสมุนไพรนั้นมีสรรพคุณที่จะสามารถไล่ปลวกไปได้ด้วยตัวเอง แต่ว่าไม่ใช่ว่าจะสามารถที่จะกำจัดปลวกได้อย่างถาวร เพราะว่าฤทธิ์ของสมุนไพรนั้นจะมีเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น ดังนั้นการกำจัดดปลวกด้วยสมุไพรนั้นจะไม่ตอบโจทย์ และ ในระยะยาวนั้นปัญหาของปลวกนั้นจะกลับมาอย่างแน่นอน   ขนาดของรังปลวก   ขนาดของรังปลวกเองก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่อวที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน โดยถ้าหากว่ารังของปลวกนั้นมีขนาดที่ใหญ่มากนั้นการที่เรานั้นจะมองหาวิธีกำจัดปลวกด้วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ยิ่งการกำจัดปลวกด้วยตัวเองจากสมุนไพรด้วยแล้วเป็นได้ยาก เพราะว่านอกจากจะไม่ทำให้ปลวกหายอย่างถาวรแล้ว ยังเป็นการเปลืองค่าใช้จ่ายของตัวเองมากขึ้นด้วยเช่นกัน   การกำจัดปลวกด้วยสารเคมี   ถ้าหากว่าเรานั้นจะกำจัดปลวกด้วยตัวเองนั้น หากว่ารับของปลวกนั้นมีขนาดใหญ่นั้นโอกาสที่จะสำเร็จนั้นจึงมีต่ำมากนั้นจึงทำให้การกำจัดปลวกด้วยสมุนไพรนั้นเป็นวิธีที่เรานั้นจะไม่สามารถที่จะกำจัดปลวกได้หายขาด การกำจัดปลวกที่ช่วยให้ปลวกนั้นหายไปจากบ้านของเราได้ในระยะยาวนั้นคือการใช้สารเคมีที่มีการฝังสารเคมีลงดิน เพื่อป้องกันปลวกในระยะยาว

เรื่องน่ารู้ของผ้าไมโครไฟเบอร์

ผ้าไมโครไฟเบอร์
August 11, 2022 0 Comments 1 tag

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันผ้าเช็ดทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านคืออุปกรณ์สำคัญที่ขาดไปไม่ได้ แม้ว่าแต่ก่อนหลายๆ คนจะนิยมใช้ผ้าขี้ริ้ว หรือว่าเสื้อผ้าเก่าๆ แต่ทว่าในปัจจุบันนี้การใช้เสื้อผ้าเก่าๆ ดูจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าใดนัก เพราะเนื้อผ้าในปัจจุบันของบางแห่งไม่ได้เป็นผ้าคอตตอนร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำให้ซับน้ำได้ไม่ดี อีกทั้งยังทำให้เกิดปัญหาความสกปรกหลังการเช็ดอีกด้วย จะดีกว่าหรือไม่ หากเรานั้นเลือกผ้าไมโครไฟเบอร์เพื่อให้การเช็ดทำความสะอาดดีมากขึ้นกว่าเดิมดังนี้ อะไรคือผ้าผ้าไมโครไฟเบอร์ สำหรับผ้าผ้าไมโครไฟเบอร์นั้น เป็นผ้าจากเส้นใยสังเคราะห์ โดยมีการผลิตจากโพลีเอสเตอร์ รวมไปถึงโพลีอามายต์ โดยที่มีความโดดเด่นในการดูดซับและเก็บคราบสกปรกได้อย่างหมดจด ไม่ทิ้งรอยน้ำเอาไว้นั่นเอง แน่นอนเลยว่าผ้าโพลีเอสเตอร์นั้นมีคุณสมบัติเด่นๆ ก็คือเก็บทั้งฝุ่นและน้ำได้ดีมาก รวมไปถึงช่วยให้คราบสกปรกถูกกำจัดได้อย่างมากเลยทีเดียว ข้อดีของผ้าไม่โครไฟเบอร์ 1.เส้นใยละเอียด สำหรับข้อดีประการแรกของผ้าชนิดไมโครไฟเบอร์ได้แก่ เส้นใยที่ละเอียด นุ่มนวล เหมาะสมกับการนำไปเช็ดสิ่งของต่างๆ โดยไม่ทำให้เกิดริ้วรอยได้ นอกจากนี้ผ้าแบบไมโครไฟเบอร์เองก็ยังนุ่มไม่ทำให้พื้นผิวเป็นขนแมว บางคนจึงนิยมนำไปเช็ดรถนั่นเอง