ลำโพงคอลัมน์ คือตู้ลำโพงที่ออกแบบมา เพื่อแก้ปัญหาในการลดเสียงสะท้อนกลับ ที่เกิดจากพื้นที่แคบๆหรือสภาพพื้นที่เป็นภายในห้องได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีลักษณะเป็นตู้ลำโพงที่มีดอกลำโพงจำนวนมากๆอยู่ภายในตู้ใบเดียวกัน ซึ่งลำโพงคอลัมน์อาจมีการดีไซน์ให้ดอกลำโพงอยู่เป็นแถวในแนวเดียวกัน ซึ่งพบเห็นส่วนมากนั่นก็คือเป็นแนวตั้ง ให้สามารถควบคุมมุมในการกระจายเสียงในแนวตรงไปยังผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันนี้เราจะพบเห็นลำโพง Column  อยู่ 2 รูปแบบนั่นก็คือลำโพงคอลัมน์แบบที่มีแอมภายในตัว และลำโพงคอลั่มที่มีการอัพเกรดมีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย เป็นต้น

5 ปัจจัยที่ทำให้ ลำโพงคอลัมน์ได้รับความนิยมนำมาใช้งานในปัจจุบัน มีดังนี้

  • คนรุ่นใหม่เริ่มชอบแนวเพลงที่ฟังสบาย

ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ชอบชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์มากขึ้น เมื่อแนวเพลงที่ถูกปรับเปลี่ยนคนหันมาฟังมากขึ้น ก็จะทำให้เพลงสไตล์  โฟล์คซอง ได้รับความนิยมมากขึ้น ลำโพงคอลัมน์จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในแนวเพลงที่ฟังสบายๆเพราะสามารถสื่อสารได้ครบทุกย่านความถี่ทั้งเสียงกลาง เสียงแหลม รวมไปถึงเสียงเบสได้ดี

  • ลำโพงคอลัมน์มีการออกแบบและดีไซน์ให้มีขนาดเล็กลง 

ในปัจจุบันลำโพงคอลัมน์มีการออกแบบและดีไซน์ให้มีขนาดเล็กลง จึงส่งผลดีในการนำไปติดตั้งหน้างานได้รวดเร็วและสะดวกสบาย ยิ่งเป็นรุ่นที่มีเพาเวอร์แอมป์ในตัว ก็จะสามารถตอบโจทย์ในเรื่องการเคลื่อนย้ายและการติดตั้ง

  • ลำโพงคอลัมน์ราคาไม่แพง

ลำโพงคอลัมน์ในปัจจุบันได้มีการ ผลิตตู้ลำโพงชนิดนี้มากมายหลายยี่ห้อ แถมราคาไม่แพงมากนักเมื่อเทียบกับระบบเครื่องเสียงกลางแจ้งที่ต้องใช้งบประมาณและขนาดของงานที่เท่าๆกัน ดังนั้นตู้ลำโพง Column  จึงเป็นที่สนใจของผู้ประกอบการมากขึ้น 

  • ลำโพงคอลัมน์ได้มีการพัฒนา และออกแบบระบบเสียงให้มีความดังอย่างมืออาชีพ

ลำโพงคอลัมน์ในปัจจุบัน ถูกออกแบบมานอกจากให้มีขนาดเล็กและมีอุปกรณ์ที่น้อยลงแล้วแต่ซิมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพเสียงไม่แตกต่างจากเครื่องเสียง PA มากนัก นั่นก็เพราะว่าบริษัทใหญ่ๆหันมาพัฒนาแนะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการออกแบบตู้ลำโพงคอลัมน์ให้มีคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น 

  • มีการกระจายเสียงในแนวตรงหรือแนวตั้งและเป็นอย่างดี

ลำโพงคอลัมน์ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่มีการออกแบบด้วยการจัดเรียงตัวของดอกลำโพงเป็นแนวตั้งจึงมีผลในทางการกระจายเสียง สามารถส่งเสียงพุ่งไปยังผู้ฟังได้โดยตรง จึงทำให้ระบบเสียงที่ได้เกิดความชัดเจน ลดการเกิดการรบกวนของเสียงได้ดี

ทั้งหมดนี้คือ การใช้งานของลำโพงคอลัมน์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ สำหรับงานที่มีพื้นที่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง เพราะขนาดตู้ลำโพงมีขนาดเล็กกะทัดรัดแต่ให้คุณภาพเสียงที่ดี เหมาะสำหรับ งาน Event ทั่วไป งานดนตรีที่เน้นเสียงร้อง พิธีกร แนะนำสัมมนาเป็นต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Explore More

ซื้อของจากจีนดีอย่างไร

ซื้อของจากจีน
November 23, 2021 0 Comments 1 tag

การสั่งของจากจีนอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับนักช็อปปิ้งที่อยากได้ของถูก ราคาดี แถมค่าขนส่งก็ยังถูกอีกด้วย ยิ่งสั่งสินค้าจากจีนเอง ซื้อกับแม่ค้าที่จีนโดยตรง โดยไม่ผ่านนายหน้าจะยิ่งได้ของในราคาที่ถูกจนน่าตกใจ เพราะเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนในยุคนี้เลือกทำกัน นำเข้าจากจีนผ่านหลากหลายช่องทางของไทย มีให้เลือกมากมาย เรื่องการนำเข้าสิ่งของไม่ใช่เรื่องยากเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป ถ้าหากสงสัยขั้นตอนตรงไหนของการสั่งสินค้าจากจีน ก็สามารถเลือกหาดูรีวิวของคนที่เคยสั่งในเว็บไซต์ต่างๆได้เลย นอกจากนั้นในยูทูปจะมีผู้คนที่มารีวิวและยังมีการเปรียบเทียบราคา ช่องทาง ให้อีกด้วย ซึ่งทำให้สามารถเปรียบเทียบราคาร้านในจีนได้ด้วยตัวเอง เช่น ในแอพพลิเคชัน Taobao ก็มีสินค้าให้ลูกค้าเลือกนำเข้ามากมายจากทั่วทุกสารทิศ อยากได้เกรดไหน ไซส์ไหน ขนาดเท่าไร สามารถเลือกสั่งซื้อได้เลยในเว็บที่ดัง ๆ ของจีน  ซื้อของจากจีนน่ากลัวหรือไม่ ต้องบอกก่อนว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง

ส่งของไปกระบี่ การขนส่งสินค้าสู่จังหวัดกระบี่

ส่งของไปกระบี่
October 31, 2021 0 Comments 1 tag

ในปัจจุบันนี้การขนส่งสินค้านั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าในอดีต ซึ่งเข้าถึงทุกจังหวัดไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็ตาม แน่นอนว่าจังหวัดที่อยู่ภาคใต้ก็มีบริการขนส่งสินค้าด้วย มีตัวเลือกการส่งที่หลากหลาย ในบทความจะมากล่าวถึงการส่งของไปกระบี่ว่าสามารถส่งได้อย่างไรบ้าง การส่งของไปกระบี่ด้วยบริการ Delivery การส่งสินค้าในปัจจุบันนั้นมีความสะดวกต่อผู้ใช้บริการเป็นอย่างมากเนื่องจากใช้เวลาในการขนส่งที่รวดเร็ว ใช้เวลาไม่นานเหมือนในอดีต ทุกวันนี้มีบริการส่งของไปกระบี่ด้วย Delivery ซึ่งเป็นการขนส่งด้วยการใช้ระบบติดตามแบบอัตโนมัติอีกทั้งยังมีความรวดเร็วด้วยรถหลากหลายประเภทที่ใช้ในการเดินทางเพื่อส่งสินค้าตามเวลานัดที่กำหนด เรียกได้ว่าตัวเลือกนี้เป็นอันดับหนึ่งของไทย รถที่ใช้มีทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ รถบรรทุก 10 ล้อ รถกระบะตู้ทึบ รถเก๋ง รถเย็น รถปิคอัพ พร้อมด้วยผู้ขับรถที่มีประสบการณ์ในการขับเป็นเวลานานซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากถึง 20,000 คน ส่งไปยังจังหวัดกระบี่ได้ตลอดเวลาทุก 24 ชั่วโมง ใช้บริการ

ดอกไม้แห้ง “ข้อดีควรเลือกใช้” 

ดอกไม้ แห้ง
February 28, 2022 0 Comments 1 tag

ปัจจุบันนั้นอุปกรณ์การตกแต่งนั้นมีความสำคัญอย่างมากในแต่ละงาน  ก็จะมีความแตกต่างกันในการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ในการตกแต่ง  แต่ถึงแม้ว่าจะมีอุปกรณ์ในการตกแต่งที่หลากหลาย ก็ตาม แต่ว่าหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความนิยมการใช้งานอย่างแพร่หลายนั้นก็คือ “ดอกไม้ แห้ง”    เก็บไว้ได้อย่างยาวนาน   ข้อดีของดอกไม้แห้งนั้นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ในเรื่องของ “การเก็บรักษา” เนื่องดอกไม้แห้งนั้นค่อนข้างเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่สามารถเก็บไว้อย่างยาวนานอย่างมาก  ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีอย่างมากเพราะว่าบางคนนั้นชอบที่จะเก็บรักษา และ ต้องการเก็บไว้เป็นที่ระลึก  ซึ่งดอกไม้แห้งนั้นจะสามารถเก็บรักษาได้อย่างยาวนานอย่างมาก โดยสามารถเก็บรักษาได้หลากหลายปีอย่างมาก ซึ่งถึงแม้ว่าเวลาผ่านไปนานก็ตามก็ยังเก็บไว้ได้ด้วยเช่นกัน และแน่นอน ว่าจะไม่เสียรูปร่าง หรือ ทรงกลิ่นเหม็นด้วยเช่นกันนับว่าเป็นหนึ่งในข้อดี  อย่างมากสำหรับดอกไม้แห้ง  สามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย  ดอกไม้แห้งนั้นมีอีกหนึ่งในข้อดีอย่างมาก นั้นคือในเรื่องของ การสามารถประยุกต์ใชได้อย่างหลากหลายอย่างมาก โดยสิ่งที่น่าสนใจของดอกไม้แห้งนั้นคือ