อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าวัสดุการปูพื้นบ้านนั้นมีหลากหลายแบบ ซึ่งความชอบของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป หลายคนชื่นชอบวัสดุที่ทำจากไม้ ซึ่งพื้นไม้ก็มีหลายแบบอีกเช่นกัน ในวันนี้จะขอมานำเสนอพื้นไม้ลาบิเนต พื้นไม้ยอดฮิตกันก่อนว่าคืออะไร เหมาะกับบ้านแบบไหน ก่อนที่จะตัดสินใจปูด้วยพื้นไม้ลาบิเนตกันเลย

พื้นไม้ลาบิเนตคืออะไร

ลามิเนต คือกระบวนการผลิตแบบนึงที่เอาแผ่นวัสดุซ้อนทับกันเป็นชั้นๆ และบีบอัดเพื่อให้เกิดเป็นวัสดุแบบใหม่ หรือถ้าให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ก็ขอยกตัวอย่าง “พื้นไม้ลามิเนต” คือการนำเอาวัสดุที่เป็น ไม้ เศษไม้ เศษหิน หรือแผ่นฟิล์ม มาบีบอัดรวมกันเป็นชั้นๆ  แผ่นลามิเนต ถูกผลิตขึ้นเพื่อมาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่ต้องการพื้นที่คล้ายไม้จริง หรือไม้ปาร์เก้ จะมีความหนาที่นิยมใช้กันอยู่ที่ 8 มิลลิเมตร ถึง 12 มิลลิเมตร

ข้อดีของพื้นไม้ลามิเนต

  1. ทนทาน เนื่องจากไม้ลามิเนต ผลิตโดยการบีบอัดไม้ด้วยความดันสูง จึงมีความทนทานต่อแรงกดและแรงกระแทก ทั้งยังมีผิวหน้าที่ทนต่อรอยขีดข่วนมากกว่าไม้จริง ทนความร้อนจากขี้เถ้าบุหรี่ แสงแดด
  2. สวยงาม ใช้งานดี พื้นไม้ลามิเนตมีความสวยงามใกล้เคียงไม้จริง มีลวดลายสีสันให้เลือกหลากหลาย มีทั้งผิวสัมผัสแบบเรียบและผิวขรุขระเลียนแบบไม้ สีไม่ซีดง่าย พื้นผิวไม่ลื่น มีน้ำหนักเบา
  3. ติดตั้ง ดูแลรักษาง่าย การติดตั้งสามารถทำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ใช้งานได้ทันทีเมื่อติดตั้งเสร็จ และยังง่ายต่อการดูแลรักษา โดยสามารถเช็ดทำความสะอาดคราบเปื้อนได้ง่าย และไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค นอกจากนี้พื้นไม้ลามิเนตโดยทั่วไปมักมีราคาถูกกว่าไม้จริง
  4. ราคาถูกกว่าไม้จริง เนื่องจากพื้นไม้ลามิเนตในท้องตลาดมีหลายมาตรฐาน หลายราคา โดยส่วนของวัสดุ (ไม่รวมค่าติดตั้ง) จะมีราคาตั้งแต่ตารางเมตรละ 300 บาท ไปจนถึง 2,000 บาท ตามระดับคุณภาพให้เลือกซื้อ

การดูแลและรักษาพื้นไม้ลามิเนต

พื้นไม้ลามิเนตนั้นไม่ต้องการการดูแลมาก แต่ก็มีบางสิ่งที่ควรจะนึกถึงไว้ก่อนที่จะเลือกซื้อ และควรนึกถึงเมื่อคุณได้ติดตั้งไปแล้ว ดังนี้

  • สถานที่ที่จะปูพื้น ตัดสินได้จากการเดินผ่านไปมาว่ามากน้อยขนาดไหนและระดับความชื้น เพื่อที่คุณจะสามารถตัดสินใจได้ว่าพื้นแบบไหนเหมาะที่สุด อย่าลืมเช็ค AC rating ด้วย
  • เลือกแผ่นรองที่สามารถป้องกันความชื้นที่มาจากใต้พื้นได้
  • เมื่อปูพี้นไม้ลามิเนตไปแล้ว ถ้าเกิดมีอะไรหกลงพื้นก็ควรทำความสะอาดอย่าปล่อยทิ้งไว้นาน
  • ใช้ไม้ม๊อบหมาดๆหรือเครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาด
  • ใช้แผ่นรองขาเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ เพื่อลดโอกาสการเกิดรอยขีดข่วน
  • ถ้าห้องของคุณถูกแสงแดดโดยตรงก็ควรปิดผ้าม่านหรือที่บังแดดเพื่อลดโอกาสการเกิดสีซีดจาง

อยากได้บ้านพักผ่อนแถวชลบุรี ต้อง กรูฟวี่ พาร์ค บ้านบึง โครงการบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ชลบุรี ที่สภาพแวดล้อมโดยรวมของโครงการเปรียบเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมทั้งสวนสาธารณะในโครงการรองรับด้วยสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ละสวนขนาดเล็กในทุกส่วนของโครงการ ฃ พร้อมความสะดวกสบาย เดินทางสะดวกผ่านเส้นทางหลากหลายอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Explore More

บริษัทรับสร้างบ้าน เพื่อนผู้รู้ใจสำหรับผู้ที่ฝันอยากมีบ้านซักหลัง

บริษัทรับสร้างบ้าน
October 29, 2021 0 Comments 1 tag

บ้าน สถานที่อันเป็นความฝันและความหวังของทุกคนที่ปรารถนาอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ถึงกระนั้น การสร้างบ้านที่มีการออกแบบเฉพาะตัวนั้นมีขั้นตอนมากมาย ดังนั้นการมองหาที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์อย่างบริษัทรับสร้างบ้านที่ไว้ใจได้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้ความฝันของคุณถูกแปรเปลี่ยนกลายเป็นความจริงออกมาเป็นบ้านหลังงานตามที่คุณฝันไว้  บทบาทของบริษัทรับสร้างบ้านกับการสร้างบ้านให้ฝันสำหรับคุณ   เมื่อคุณเริ่มต้นต่อเติมความฝันด้วยการสร้างบ้านของคุณเอง บริษัทรับสร้างบ้านจะเป็นที่ปรึกษาชั้นดีที่จะคอยบอกให้คุณรู้ว่าในการสร้างบ้านนั้นจะต้องทำอะไร และต้องเตรียมอะไรบ้าง โดยบทบาทสำคัญที่บริษัทพร้อมอยู่เคียงข้างคุณกับการสร้างบ้านในฝันนั้นมีดังต่อไปนี้   ออกแบบตัวบ้านทั้งภายนอกและภายใน   การเริ่มต้นสร้างบ้านที่ดีนั้น เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบว่าโครงร่างของการสร้างบ้าน สำหรับการทำงานของบริษัทรับสร้างบ้านนั้นมีสถาปนิก รวมไปถึง มัณฑนากร ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือคุณในการออกแบบบ้านในฝันได้อย่างตัวทั้งภายนอกและภายในตัวอาคาร พร้อมทั้งการจัดการรูปทรงของบ้านให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ จึงนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดียอดเยี่ยมเพื่อการสร้างบ้านนั้นจะไม่เปะปะ ผิดรูปแบบไป   ควบคุมงบประมาณค่าใช้จ่ายอย่างเหมาะสม   หลังจากที่ได้แบบบ้านมาแล้ว เป็นเวลาที่สำคัญที่สุดคือการเลือกซื้อหาวัสดุสำหรับการสร้างบ้าน ซึ่งโดยทั่วไปปัญหาที่พบกับการจ้างช่างมาสร้างบ้านให้นั้นมักเกิดปัญหางบประมาณบานปลาย หรือช่างทิ้งงานไปกลางคัน แต่การเลือกใช้บริการบริษัทที่รับออกแบบและสร้างบ้านครบวงจรนั้น ทางบริษัทพร้อมช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในงบประมาณ พร้อมกับการเลือกหาวัสดุที่ทนทานและประหยัดที่เหมาะสมกับบ้านของคุณด้วย   รับสร้างบ้านในฝันตามแผนการที่วางไว้   เพื่อให้ความฝันของคุณถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทางบริษัทมีทีมงานคอยช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้านให้อีกด้วย นับตั้งแต่ขั้นตอนการวางรากฐานโครงสร้างที่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด จนไปถึงงานก่อ

ข้อดีของเครื่องดูดความชื้น dehumidifier ที่หลากคนคาดไม่ถึง

เครื่องดูดความชื้น dehumidifier
November 1, 2021 0 Comments 1 tag

ในวิกฤตเศรษฐกิจการโรคระบาดของเชื้อไวรัสที่มีการแทรกตัวอยู่เต็มไปหมดในบรรยากาศทั่วไป ที่เราต้องหายใจเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งนับว่าเป็นความอันตรายและเป็นสิ่งที่จะก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บกับมนุษย์ตามมาได้ จึงเริ่มมีหลายหลายคนที่มองหาเครื่องดูดความชื้น dehumidifier เพื่อเข้ามาช่วยให้สภาพอากาศโดยรอบของพื้นที่ที่พักอาศัยหรือพื้นที่ทำงานมีความปลอดโปร่งมีสภาพอากาศที่ปลอดภัย ไม่มีสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคใด ๆ แอบแฝงอยู่ภายในอากาศที่จะทำให้ก่อเป็นมลภาวะทางระบบหายใจและยังเกิดผลเสียอื่น ๆ อีกมากมายตามมาได้อย่างไม่รู้จบ ซึ่งเครื่องดูดความชื้นนี้นั้นบางคนอาจจะยังคาดไม่ถึงว่ามันมีประโยชน์มากมายต่อชีวิตของเราวันนี้เราได้รวบรวมคุณประโยชน์ดี ๆ ของเจ้าเครื่องดูดความชื้น dehumidifier นี้มาไว้ให้แล้วจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย ช่วยลดอาการภูมิแพ้หรือลดความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ เนื่องจากภายในความชื้นนั้นมักเป็นสภาวะที่ดีที่สุดที่เชื้อโรคจะเจริญเติบโต จึงไม่แปลกเลยที่ที่พักอาศัยใดมีความชื้นในปริมาณที่มากเกินไปอาจจะบ่งบอกได้ว่ามีการเจริญเติบโตของเชื้อโรคอย่างยิ่งยวดเช่นเดียวกัน ดังนั้นการดูดความชื้นหรือควบคุมปริมาณความชื้นด้วยเครื่องดูดความชื้น dehumidifier นี้จะทำให้ผิวหนังของเราไม่สูญเสียความชื้น พูดอีกนัยหนึ่งก็คืออยู่ในสภาวะที่ไม่ทำร้ายผิว ไม่ทำให้ผิวพรรณของเรานั้นแห้งกร้าน แต่จะเป็นการตัดวงจรเชื้อโรคไม่ให้สามารถเจริญเติบโตหรือแพร่ระบาดภายในที่พักอาศัยของเราได้ ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินหรือเครื่องใช้ภายในบ้าน เนื่องจากสิ่งของบางชนิดเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทนต่อสภาวะความชื้นสูง ๆ ได้ซึ่งในบางบริเวณของบ้านอาจจะมีการสะสมความชื้นเอาไว้ที่บริเวณใดบริเวณหนึ่ง หากเราปล่อยปละละเลยและไม่ได้ทำการแก้ไขในทันทีทันใด

รวมข้อดีของการสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda ที่สายกินควรเลือกใช้บริการ

สั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda
November 23, 2021 0 Comments 0 tags

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ต่างเห็นบรรดาไรเดอร์หรือพนักงานรับส่งอาหารกำลังทำหน้าที่ให้บริการรับส่งความอร่อยทุกหนแห่ง นั่นเพราะการสั่งอาหารออนไลน์ช่างสะดวกสบาย แถมยังประหยัดเวลาเป็นอย่างยิ่ง และสำหรับใครที่อาจยังไม่เคยใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ อาจสงสัยว่าเพราะอะไรบริการนี้จึงได้รับความนิยมมากขนาดนี้ ขอแนะนำข้อดีของการสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda หนึ่งในบริษัทรับส่งอาหารที่ได้รับความนิยมสุด ๆ จากเหล่านักกิน ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าสายกินทุกคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน 3 ข้อดีของการสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda 1.รวบรวมร้านอร่อยให้เลือกมากมาย ใครเคยสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda คงทราบดีว่าสามารถสลับเมนูทานได้ทุกวัน เพราะมีร้านอาหารมาให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานหลักเพื่อการเติมท้องให้อิ่ม ที่รวบรวมหลากหลายร้านดังมาให้สั่งแบบไม่มีเบื่อ ทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารสไตล์ตะวันตก หากวันไหนอยากทานของหวานก็มีร้านขนมมาให้เลือกเพียบ แต่ถ้าอยากเติมความสดชื่นก็มีตัวเลือกเป็นร้านกาแฟหรือร้านเครื่องดื่มนานาชนิด จัดเต็มขนาดนี้จึงไม่แปลกที่สายกินนิยมเลือกใช้บริการ 2.โค้ดส่วนลดเพียบ