ปัจจุบันนั้นเรื่องของภาวะโลกร้อนนั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และ เทรนด์รักษ์โลกนั้นก็กำลังมาแรงด้วยเช่นกันนั้นจึงทำให้มีหลากหลายครั้งที่เรานั้นไม่ว่าจะไปไหนทที่ไหนก็ตาม เรามักจะเห็นหลากหลายคนนั้นเริ่มหันมาใช้แก้วสแตนเลส หรือ แก้วส่วนตัวมากขึ้นและลดการใช้ขวดน้ำพลาสติกมากขึ้น  ซึ่งเป็นหนึ่งในเรื่องของการรักษาโลกที่ดี และ ช่วยให้โลกนั้นไม่ต้องเจอกับภาวะโลกร้อนด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงในเรื่องของ “ข้อเสียของการใช้พลาสติก” ที่เรานั้นควรรู้ไว้  

ย่อยสลายได้ยาก  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการย่อยสลาย นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน โยในเรื่องของการย่อยสลายนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งไม่ว่าจะเป็นทั้งพลาสติก และ โฟม หรือ แม้แต่หลอดพลาสติกนั้น จะย่อยสลาย มากถึง 400-450 ปี ซึ่งย่อยสลายได้ยากอย่างมาก และ ถ้าหากว่านำไปเผา หรือ ทำลาย ก็จะทำให้เกิดสารเคมีมากมาย ที่จะทำให้เกิดภาวะเรือนกระจกนั้นเอง  

การเผาทำลายใช้ต้นทุนสูง  

การเผาทำงาย พลาสติกนั้นค่อนข้างจะใช้ต้นทูนที่สูงอย่างมาก เพราะว่า การเผาทำลายพลาสติก 1 ชิ้นนั้นจะมีสารประกอบที่หลากหลายอย่างมาก โดยอาทิเช่น ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึงจะเป็นหนึ่งในตัวการภาวะเรือนกระจก และ ส่งผลให้โลกร้อนเพิ่มากขึ้นด้วยเช่นกัน ที่จะกระจายไปชั้นบนบรรยากาศ และทำให้ โลกของเรานั้นร้อนมากขึ้นด้วยเช่นกัน  

การใช้พลาสติกซ้ำ ๆ มีสารปนเปื้อน  

การใช้พลาสติกซ้ำ ๆ นั้นจะมีข้อเสียอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ สารปนเปื้อน  ซึ่งเราไม่สามารถที่จะตอบได้เลยว่า ร้านค้าที่เราไปซื้อมานั้นมีการเลือกใช้พลาสติกในรูปแบบที่ซ้ำ หรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องับเรื่องของสุขภาพของเราโดยตรงด้วยเช่นกัน  ดังนั้นเรื่องของความสะอาดก็เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันที่เรานั้นไม่ควรที่จะมองขช้าม เพราะว่าเกี่ยวข้องกับสุขภาพของเราโดยตรง  

มีผลเสียกับธรรมชาติ  

เนื่องจากว่าอย่างทีเรารู้กันว่าพลาสติกนั้นค่อนจข้างที่จะย่อยได้ยากอย่างมาก และ การย่อยนั้นใช้เวลานาน แลหากว่าไม่มีการการย่อยไม่ว่าจะเป็นถุงพลาสติก ขวดน้ำพลาสติก นั้นจะต้องอยู่ในระบบนิเวศน์กว่าจะย่อยสลาย ซึ่งนั้นจะส่งผลเสียในหลากหลายเรื่องอย่างมากไม่ว่าจะเป็นมลภาวะทางน้ำ หรือ การปนเปื้อน ซึ่งค่อนข้างจะเป็นอันตรายต่อธรรมชาติอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงทำให้พลาสติกนั้นเป็นภัยต่อธรรมชาติอย่างมากด้วยเช่นกัน  

อันตายต่อสัตว์ป่า  

อย่างที่เราได้รู้กันว่าพลาสติกนั้นอันตราต่อสิ่งแวดล้อมเพราะว่าปัจจัยในเรื่องของการย่อยสลายที่ค่อนข้างยาก และ แน่นอน ว่าก็เป็นอันตรายต่อสัตว์ด้วยเช่นกัน  ดังนั้นจะต้องระมัดระวังในเรืองนี้อย่างมาก โดยเฉพาะสัตว์ใกล้สูญพันธ์นั้นเอง  

ดังนั้นจะเห็นว่าพลาสติกนั้นจะเห็นว่า ค่อนข้างที่จะมีอันตรายต่อตัวเราและสิ่งแวดล้อมอย่างมาก นั้นจึงทำให้เรื่องของภาวะโลกร้อนนั้นกลายเป็นเรื่องที่เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้ามโดยการที่เรานั้นเริ่มที่จะใช้แก้วส่วนตัวก่อนก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก และ เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการช่วยโลกจากภาวะโลกร้อน  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Explore More

ประโยชน์ของเครื่องกรองอุตสาหกรรมระบบ RO

เครื่อง กรอง อุตสาหกรรม
September 29, 2022 0 Comments 1 tag

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากพูดถึงระบบการกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะในเครื่องกรองน้ำที่ใช้ในครัวเรือนหรือเครื่อง กรอง อุตสาหกรรม คงหนีไม่พ้นระบบที่เรียกว่า RO ซึ่งเป็นระบบการกรองประสิทธิภาพสูง แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือนี้ ก็อาจไม่รู้ว่า ระบบ RO มีข้อดีอย่างไร ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมมาให้คุณได้อ่านและทำความเข้าใจเพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องมือที่ตอบโจทย์ความต้องการ ประโยชน์ของเครื่อง กรอง อุตสาหกรรมระบบ RO การนำระบบ RO เข้ามาใช้ในเครื่อง กรอง อุตสาหกรรมมีผลโดยตรงกับคุณภาพของน้ำโดยตรง โดยข้อดี ดังต่อไปนี้ 1. เป็นระบบช่วยให้น้ำสะอาดมากที่สุด ระบบกรองน้ำ RO หรือ Reverse

เรื่องน่ารู้ของผ้าไมโครไฟเบอร์

ผ้าไมโครไฟเบอร์
August 11, 2022 0 Comments 1 tag

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันผ้าเช็ดทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านคืออุปกรณ์สำคัญที่ขาดไปไม่ได้ แม้ว่าแต่ก่อนหลายๆ คนจะนิยมใช้ผ้าขี้ริ้ว หรือว่าเสื้อผ้าเก่าๆ แต่ทว่าในปัจจุบันนี้การใช้เสื้อผ้าเก่าๆ ดูจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าใดนัก เพราะเนื้อผ้าในปัจจุบันของบางแห่งไม่ได้เป็นผ้าคอตตอนร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำให้ซับน้ำได้ไม่ดี อีกทั้งยังทำให้เกิดปัญหาความสกปรกหลังการเช็ดอีกด้วย จะดีกว่าหรือไม่ หากเรานั้นเลือกผ้าไมโครไฟเบอร์เพื่อให้การเช็ดทำความสะอาดดีมากขึ้นกว่าเดิมดังนี้ อะไรคือผ้าผ้าไมโครไฟเบอร์ สำหรับผ้าผ้าไมโครไฟเบอร์นั้น เป็นผ้าจากเส้นใยสังเคราะห์ โดยมีการผลิตจากโพลีเอสเตอร์ รวมไปถึงโพลีอามายต์ โดยที่มีความโดดเด่นในการดูดซับและเก็บคราบสกปรกได้อย่างหมดจด ไม่ทิ้งรอยน้ำเอาไว้นั่นเอง แน่นอนเลยว่าผ้าโพลีเอสเตอร์นั้นมีคุณสมบัติเด่นๆ ก็คือเก็บทั้งฝุ่นและน้ำได้ดีมาก รวมไปถึงช่วยให้คราบสกปรกถูกกำจัดได้อย่างมากเลยทีเดียว ข้อดีของผ้าไม่โครไฟเบอร์ 1.เส้นใยละเอียด สำหรับข้อดีประการแรกของผ้าชนิดไมโครไฟเบอร์ได้แก่ เส้นใยที่ละเอียด นุ่มนวล เหมาะสมกับการนำไปเช็ดสิ่งของต่างๆ โดยไม่ทำให้เกิดริ้วรอยได้ นอกจากนี้ผ้าแบบไมโครไฟเบอร์เองก็ยังนุ่มไม่ทำให้พื้นผิวเป็นขนแมว บางคนจึงนิยมนำไปเช็ดรถนั่นเอง

ดูแลรักษาเครื่องจักรด้วย เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น

เครื่อง ควบคุม อุณหภูมิ และ ความชื้น
June 4, 2022 0 Comments 1 tag

เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น ถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างมาก ช่วยบำรุงรักษาหรือดูแลเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรมได้ การบำรุงรักษาเครื่องจักรในโรงงานคือกระบวนการรักษาสภาพของเครื่องจักรและเครื่องใช้หรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในโรงงานให้มีสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เครื่องจักรถือเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถนำไปจดจำนองกับสถาบันทางการเงินหรือธนาคารได้ หากเกิดการชำรุดหรือได้รับความเสียหาย ย่อมหมายถึงมูลค่าของเครื่องจักรที่จะลดน้อยลงตามไปด้วย อีกทั้งการชำรุดและการเสื่อมสภาพก็ยังส่งผลโดยรวมต่อคุณภาพและประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องมีการวางแผนควบคุมการบำรุงรักษาเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรมให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด จุดประสงค์ของการบำรุงรักษาเครื่องจักรในโรงงาน เพื่อให้เครื่องมือหรือเครื่องจักรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เครื่องมือหรือเครื่องจักรมีสมรรถนะการทำงานสูง รวมถึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและคุ้มค่า เพื่อให้เครื่องมือหรือเครื่องจักรมีความเที่ยงตรงและน่าเชื่อถือ เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ช่วยลดมลภาวะของสิ่งแวดล้อมและเพื่อการประหยัดพลังงาน การบำรุงรักษาเครื่องจักรในโรงงานด้วยเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม อุณหภูมิและความชื้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการเสื่อมสภาพของเครื่องจักรและอุปกรณ์ในโรงงานอุตสาหกรรม เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น ช่วยในการบำรุงรักษาเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้งานได้อย่างยาวนานและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ความชื้นสูง ส่งผลกระทบอะไรต่อเครื่องจักรหรืออุปกรณ์บ้าง ความชื้นส่งผลทำให้เครื่องจักรและอุปกรณ์เกิดสนิมได้ง่าย  ลดประสิทธิภาพในการทำงานลงและทำให้มีอายุการใช้งานลดลงนั่นเอง